Điều quan trọng nhất sau mỗi cuộc chiến là biết mình đã thực hiện đúng, và làm sai điều gì để rút kinh nghiệm cho những lần chơi tiếp theo. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về Top 10 sai lầm chết người game thủ thường gặp trong PUBG.

Chưa sẵn sàng để chiến đấu sớm

sai lầm chết người
Chiến đấu ngay từ lúc đáp dù là điều vô cùng phổ biến trong PUBG, đặc biệt quen thuộc khi bạn là một tay súng chuyên nhảy khu “hot drop”. Tuy nhiên, đa phần người chơi thường sẽ lựa chọn những khu vực nhỏ lẻ nhằm tránh giao tranh và có nhiều thời gian chuẩn bị vật tư hơn. Hành động này là đúng, nhưng khả năng đụng độ người chơi khác và phải chiến đấu sớm là vẫn có.
Đừng quá chủ quan khi nhảy xuống khu vắng vẻ và chỉ lo loot đồ. Đây là một suy nghĩ sai lầm sẽ khiến bạn chết sớm hơn bao giờ hết nếu gặp kẻ địch. Luôn đề cao cảnh giác ngay từ lúc đáp dù mới là hành động đúng đắn.

Không chú ý đến âm thanh

sai lầm chết người
Ai cũng biết rằng âm thanh phát ra trong game là rất quan trọng, nhưng một số người chơi lại không quá chú ý đến nó, hoặc để mức âm lượng rất thấp. Đúng vậy, âm thanh tạo ra từ tiếng bước chân.
Đôi khi tiếng chân hoặc một chút tiếng sột soạt từ xa của kẻ địch đều là tiếng báo động cực kỳ quan trọng. Hãy chú ý đến từng âm thanh nhỏ phát ra trong game chứ đừng bỏ qua.

Bị “con mồi” phản công

sai lầm chết người
Bắn nhử để tiêu diệt kẻ địch là một chiến thuật tuyệt vời và giúp bạn đem về rất nhiều kill. Khi nhìn ngó xung quanh xem chỗ nào có người để bắn súng giả, hãy chắc rằng bạn đoán đúng vị trí mà kẻ địch sẽ xuất hiện và bắn hạ chúng ngay lập tức. Nếu không, bạn sẽ bị chính con mồi của mình tiêu diệt.
Chắc rằng tiếng súng bắn nhử của bạn phải nghe giống thật, nếu giả quá sẽ không còn tác dụng.

Đẩy quá sớm

sai lầm chết người
Nếu bạn tấn công người chơi khác khi không nắm chắc được tình hình xung quanh, chính bạn đã trao cơ hội chiến thắng cho kẻ thù. Hãy quan sát kỹ tình hình xung quanh, chọn thời gian chuẩn xác di chuyển phù hợp và tin vào một chút “giác quan thứ 6” đang cảnh báo nguy hiểm. Còn không thì, bạn sẽ phải gặp rắc rối cực kỳ lớn đấy.

Lộ người ra khỏi vị trí ẩn nấp

sai lầm chết người
Hãy chú ý phần thân người của bạn cần lộ ra ngoài để bắn kẻ địch, đừng khinh suất. Để tấn công kẻ địch đang áp sát, việc ló mình ra khỏi chỗ cover là bắt buộc, nhưng để lộ gần như toàn thân ra ngoài là sai lầm chết người và bạn sẽ trở thành tấm bia sáng chói nhất cho kẻ địch xả súng vào. Đừng quên dùng [Q,E] khi nhìn tình hình bên ngoài nhé.

Không đổi chiến thuật khi bị phát hiện

sai lầm chết người
Trong một cuộc chiến, khi bạn bị kẻ địch phát hiện, chắc chắn vị trí của bạn đã bị kẻ địch đưa vào ống ngắm và sẵn sàng nã đạn bất cứ lúc nào. Đây là lúc việc thay đổi lựa chọn của bạn là vô cùng quan trọng. Vì nếu bạn vẫn quyết định di chuyển và tấn công theo kế hoạch ban đầu, kẻ địch sẽ dễ dàng đoán ra hướng di chuyển tiếp theo và tiêu diệt bạn.

Chạy theo đường thẳng

sai lầm chết người
Khi thấy kẻ địch chạy theo một đường thẳng, sẽ rất đơn giản để bạn ngắm bắn và ra những đường đạn gặt mạng hoàn hảo. Đây cũng là sai lầm chết người mà nhiều game thủ gặp phải.
Kể cả khi đang cực kỳ nôn nóng và cần đến vị trí mới càng sớm càng tốt, hãy cố gắng chạy theo đường zigzag để tăng tỉ lệ né đạn, chứ không phải là một thường thẳng băng ngu ngốc.

Nhìn trộm Sniper từ vị trí dễ đoán

sai lầm chết người
Nếu bạn chỉ đơn giản là nhìn thử chỗ của tay bắn tỉa đang đứng, điều này chẳng khác gì tự tay tiết lộ vị trí của mình cho hắn. Còn nếu bạn không thể di chuyển sang chỗ khác hoặc chỉ ngắm bắn được kẻ địch đó tại một vị trí duy nhất đã bị lộ, đừng bắn! Chỉ cần bạn thò đầu ra, tên đó sẽ giết chết bạn ngay lập tức.

Đứng ở nơi không có chỗ che chắn

sai lầm chết người
Nếu bạn đang đứng ở một nơi “đồng không mông quạnh”, thì đừng tiếp tục đứng ngốc ở đó nữa mà đi kiếm chỗ nào đó để ẩn nấp, tòa nhà, tảng đá, gốc cây, cái gì cũng được. Đứng mãi ở một chỗ vắng vẻ không di chuyển, bạn sẽ chẳng khác gì cái bia hình người chờ người khác đến làm thịt.
Tuy rằng đây là điều tất yếu ai cũng cần nhớ, nhưng nhiều người vẫn mắc phải sai lầm này.

Tấn công mà không có chỗ che chắn

sai lầm chết người
Tấn công kẻ địch mà không có bất cứ thứ gì xung quanh để che chắn là sai lầm chết người nhất game thủ PUBG có thể mắc phải. Nếu bạn tấn công kẻ thù mà không cần che chắn ẩn nấp, bạn sẽ có cơ hội tiêu diệt địch nhanh hơn, nhưng đồng thời cũng dễ bị hạ hơn vì chẳng có chỗ nào để trốn dưới làn mưa đạn.